Thủ tục Xin cấp phép tổ chức họp báo

215 Lượt xem

Tổ chức họp báo là một trong những hoạt động truyền thông của các tổ chức và doanh nghiệp nhằm quảng bá, quảng cáo cho các sản phẩm, dịch vụ củ mình. Đôi khi các cá nhân tổ chức họp báo nhằm thông tin về một vấn đề nào đó của cá nhân họ. Ví dụ:  Một nhà thiết kế thời trang có thể tổ chức họp báo để giới thiệu và ra mắt bộ sưu tập mới của mình.

Khi các tổ chức, đơn  vị hoặc cá nhân muốn tổ chức họp báo để công bố một sản phẩm mới ra mắt trên thị trường, giới thiệu triển lãm, biểu diễn nghệ thuật hoặc họp báo để thông tin về một vấn đề nào đó thì phải “xin phép tổ chức họp báo” theo quy định của Luật Báo chí tại cơ quan cấp phép là Sở Thông tin và Truyền thông  các tỉnh, thánh phố.

Là một tổ chức được hình thành bởi các luật sư tư vấn hàng đầu và các chuyên viên làm việc lâu năm tại các Sở, Ban, Ngành của nhà nước, các Luật sư của Tuvanluatviet.com.vn trực thuộc hãng Luật Moon & Associates Law Firmnhận làm dịch vụ “xin phép tổ chức họp báo”,  chi tiết:

  1. Các bước xin phép tổ chức họp báo:

         Bước 1: Cơ quan, Tổ chức, công dân Việt Nam tổ chức họp báo có nhu cầu xin phép tổ chức họp báo phải báo trước bằng văn bản trước 24 giờ tính đến thời điểm dự định họp báo tới Sở Thông tin và Truyền thông

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ xin phép tổ chức họp báo

  • Văn bản xin phép họp báo. Văn bản của cơ quan, tổ chức, cá nhân xin họp báo ghi rõ:

        + Nội dung họp báo;

         + Ngày, giờ họp báo;

       + Địa điểm;

        + Thành phần tham dự;

       + Người chủ trì, chức danh của người chủ trì.

  • Giấy chứng nhận tư cách pháp nhân (đối với cơ quan, tổ chức) hoặc Giấy tờ tùy thân đối với cá nhân.
  • Danh sách cơ quan báo chí mời tham dự họp báo;
  • Thông cáo báo chí.
  • Các tài liệu khác có liên quan đến nội dung của họp báo. Ví dụ; Trong trường hợp họp báo công bố, giới thiệu triển lãm, biểu diễn nghệ thuật, thông tin về sản phẩm liên quan đến sức khoẻ con người như sản phẩm sữa, thuốc, sản phẩm chức năng…. đề nghị bổ sung giấy đăng ký chất lượng sản phẩm hoặc văn bản của cơ quan chuyên ngành có ý kiến về chất lượng sản phẩm, nội dung triển lãm hoặc giấy phép công diễn, giấy phép tổ chức biểu diễn của chương trình ca nhạc. Đồng thời, để đảm bảo tính minh bạch và đáng tin cậy của thông tin, có thể kết hợp với các đối tác uy tín như w88 web để đăng ký chất lượng sản phẩm và nhận đánh giá chất lượng từ cộng đồng người chơi và người hâm mộ.

       Bước 3:  Nộp hồ sơ xin phép tổ chức họp báo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các giấy tờ có trong hồ sơ và tiếp nhận

       Bước 4:  Sau 24 giờ kể từ thời điểm nộp hồ sơ thì sẽ có Giấy phép (Văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân họp báo).

  1. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục xin phép tổ chức họp báo:
  •  Nội dung họp báo phải đúng với nội dung đã được cơ quan quản lý nhà nước về báo chí trả lời chấp thuận, trường hợp không có văn bản trả lời thì phải đúng với nội dung đã thông báo với cơ quan quản lý nhà nước về báo chí.
  •  Nội dung họp báo không có thông tin quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 Điều 9 Luật báo chí.
  • Nội dung họp báo phải phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và mục đích của Công ty, Doanh nghiệp hoặc Tổ chức đó.

MỌI CHI TIẾT LIÊN HỆ: 

Hotline:0904.709.798

Email: nguyetluatsu@gmail.com

Địa chỉ : 106 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

Bài trước
Bài kế tiếp